T6. Th3 29th, 2024

Sáng 15/5, đông đảo người dân cùng người thân, bạn bè có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 để tiễn biệt 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy xảy ra tại căn nhà trên phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).

Nhìn 4 linh cữu xếp hàng cạnh nhau, trong đó có 3 linh cữu phủ đầy hoa trắng, ai nấy đều xót xa, không cầm được nước mắt.

Các nạn nhân trong vụ việc đau lòng là bà Nguyễn Thị Xuyến (sinh năm 1956); Nguyễn Minh Phúc (sinh năm 2013); Nguyễn Quang Minh Đức (sinh năm 2015); Nguyễn Quang Minh Hiền (sinh năm 2019).

Nghẹn ngào tiễn biệt 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội 1

Dòng người lặng lẽ đến thắp hương, viếng 4 bà cháu tử vong tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103

Những vòng hoa được xếp thành hàng dài bên ngoài cửa nhà tang lễ. Các lối ra vào nhà tang lễ chật kín người, không khí tang thương bao trùm.

Phía bên trong, chị Hà, mẹ của 3 đứa con bé bỏng liên tục ngất xỉu, được người thân túc trực bên cạnh. Chị được dìu đến tang lễ để nhìn mặt mẹ chồng và 3 con lần cuối.

Là nhân viên y tế, thời điểm xảy ra sự việc, chị Hà vẫn đi làm. Chị không thể ngờ, khi trở về nhà, chị đã cùng lúc mất đi người mẹ chồng và cả 3 con thơ.

Anh Minh, chồng chị Hà làm việc trong lực lượng công an. Rời bệnh viện để cố gắng gượng đến tang lễ lo cho mẹ và các con, hai tay anh Minh vẫn phải băng trắng xóa. Anh suy sụp, liên tục khóc.

Sáng 13/5, thời điểm xảy ra vụ cháy, anh Minh cũng vừa rời khỏi nhà. Nhận được điện thoại của mẹ báo nhà cháy, anh Minh vội vã quay về nhưng lúc đó, ngọn lửa đã rừng rực bao trùm căn nhà.

“Minh lao vào cứu mẹ và các con nhưng bất thành, người ta giữ lại rồi đưa cậu ấy đi bệnh viện, nên hai tay mới bị bỏng thế kia”, một người thân của gia đình chia sẻ.

Trong dòng người đưa tiễn có những người bạn học cùng với bé Minh Phúc và bé Minh Đức. Các cháu nhỏ cầm trên tay những bông cúc trắng cùng hội phụ huynh và giáo viên Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh vào viếng. Nhiều bạn học sinh trong lớp ôm nhau bật khóc.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, một người thân trong nhà đình nạn nhân chia sẻ, anh Nguyễn Quang Minh (SN 1980) cùng vợ là chị Nguyễn Thu Hà (SN 1984) có 3 người con. Trong đó, con gái cả học lớp 5, 2 cháu trai học lớp 2 và mầm non.

Nhiều bạn học sinh trong lớp của nạn nhân đã ôm nhau bật khóc khi tiễn đưa bạn

Hoàn cảnh gia đình anh Minh cũng éo le khi bố mất cách đây 20 năm, một mình bà Xuyến tần tảo nuôi con và ở nhà phụ giúp con trai trông nom các cháu.

“Quê gốc của Minh ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Thật quá đau xót khi 4 bà cháu đều không qua khỏi. Các cháu đều ngoan ngoãn, học giỏi và nghe lời”, người thân nạn nhân chia sẻ.

Người không quen biết cũng trào nước mắt

Hòa vào dòng người đến viếng, bà Hương, ở quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Tôi không quen biết gia đình nhưng con tôi học cùng trường với các cháu, hoàn cảnh 4 bà cháu ra đi thương tâm quá nên tôi đến đây viếng tiễn biệt 4 bà cháu lần cuối. Giá như hôm xảy ra hỏa hoạn là thứ 6 các cháu đi học thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này”.

Một phụ huynh lặng lẽ đến viếng cũng chia sẻ: “Con tôi học cùng lớp với cháu Đức. Đau thương quá, nhìn các cháu đều tuổi con mình, là cha mẹ ai cũng rất đau lòng”.

Lễ viếng bắt đầu từ khoảng 8h – 11h cùng ngày. Sau đó, các nạn nhân được di quan về Đài hóa thân Hoàn Vũ Văn Điển rồi đưa về quê nhà tại Đông Anh (Hà Nội) để chôn cất.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *