T5. Th3 28th, 2024

Ngày 19/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hải Dương vừa có công văn phúc đáp Hội LHPN tỉnh Kiên Giang về việc hỗ trợ chị B.T.T.G. (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) – thai phụ bị người chồng ở Hải Dương bạo hành gây xôn xao dư luận những ngày qua.

youtuber, tiktoker vây nhà người chồng bạo hành vợ mang thai ở hải dương

Gương mặt chị G. trước và sau khi chồng bạo hành

Hội LHPN tỉnh Hải Dương cho biết đã chỉ đạo xác minh, nắm bắt thông tin vụ việc này.

Hội LHPN tỉnh Hải Dương cũng có công văn gửi UBND huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đề nghị quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ.

Đồng thời, Hội đề nghị xử lý nghiêm trường hợp vi phạm pháp luật và có biện pháp bảo vệ an toàn cho chị B.T.T.G. và người nhà trong suốt quá trình giải quyết vụ việc ở Hải Dương.

Hội LHPN tỉnh Hải Dương cũng chỉ đạo Hội LHPN huyện Kim Thành phối hợp với các ngành chức năng sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị. Động viên gia đình T.V.L. (chồng chị G.) đồng thuận để chị G. được quyền nuôi con.

Tấm lưng chị G. chằng chịt vết sẹo sau 3 năm chung sống với người chồng ở Hải Dương

Hội LHPN tỉnh Hải Dương cũng mong Hội LHPN tỉnh Kiên Giang tiếp tục quan tâm chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ một số nội dung như:

Chỉ đạo Hội Phụ nữ huyện Hòn Đất, xã Mỹ Lâm (tỉnh Kiên Giang) gặp gỡ động viên chị G. và gia đình để ổn định tâm lý.

Tuyên truyền để chị G. và gia đình thống nhất phát ngôn trên mạng xã hội theo đúng sự thật, không đi theo định hướng, dẫn dắt nội dung của cộng đồng mạng, gây ảnh hưởng đến quá trình giải quyết vụ việc.

Hướng dẫn chị G. khi ra Hải Dương cần mang theo những giấy tờ gì để tiến hành thủ tục ly hôn.

Theo Hội LHPN tỉnh Hải Dương hiện có rất nhiều Youtuber, Tiktoker… tìm đến nhà L. gây kích động, tự ý xâm phạm quyền riêng tư, ảnh hưởng tâm lý đến con chung của L., các con riêng của L., gây mất trật tự an ninh địa phương.

Trước đó, ngày 17/5, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang có công văn gửi Hội LHPN tỉnh Hải Dương về việc nhận được đơn của chị G. trình bày qua 3 năm sống cùng chồng ở Hải Dương, chị G. thường xuyên bị chồng đánh đập, bạo hành.

Đôi chân sẹo chồng sẹo của chị G. do bị chồng đánh

Chồng chị G. bắt chị phải vay nợ nếu không vay được sẽ bị đánh. Hiện đứa con chung của chị G. và chồng đã 17 tháng tuổi nên chị muốn được quyền nuôi dưỡng tại quê nhà Kiên Giang sau khi ly hôn chồng.

Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đề nghị Hội LHPN tỉnh Hải Dương phối hợp hỗ trợ, bảo vệ chị G. và gia đình khi ra Hải Dương giải quyết vụ việc.

Như Báo Giao thông đã thông tin, khuya 11/5, chị B.T.T.G. trốn khỏi người chồng T.V.L. để về quê nhà tại xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Tại quê nhà, chị G. kể lại quá trình 3 năm làm dâu ở Hải Dương bị chồng đánh đập, bạo hành như thời trung cổ.

Khuôn mặt, cơ thể của chị G. chằng chịt những vết thương mới cũ, may mắn là đứa bé trong bụng chị G. đang ở tháng thứ 7 vẫn bình an. Câu chuyện chị G. bị chồng bạo hành nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dân địa phương và bùng nổ thông tin trên mạng xã hội.

Công an xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) nơi chị G. từng sinh sống cùng chồng cũng đã nắm bắt sự việc và có giấy mời chị G. ra làm việc vào ngày 22/5 tới đây.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *