T2. Th9 16th, 2024

Theo cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, ngành giáo dục tỉnh đang phối hợp cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nam sinh từng thi đường lên đỉnh Olympia phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Sáng 2/9, mạng xã hội đăng tải thông tin Chu Ngọc Quang Vinh (học lớp 12A Anh, chuyên Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái) – người từng giành nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, đăng tải thông tin không chuẩn mực trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận.

Nam sinh viết: “Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt dân nên tìm mọi cách để sau này được sống ở nước ngoài”.

Công an vào cuộc vụ thí sinh Đường lên đỉnh Olympia 2024 phát ngôn thiếu chuẩn mực- Ảnh 1.

Chu Ngọc Quang Vinh giành nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Tiếp đó, nam sinh khẳng định bản thân ôn thi Đường lên đỉnh Olympia chỉ để sống ở nước ngoài với mưu cầu lợi ích cá nhân. Việc học lịch sử không phải theo ý muốn của bản thân mà vì thành tích.

“Đến lúc giấc mộng chấm dứt, tôi không biết phải làm gì tiếp theo, nhưng nhìn lại, tôi kệ và chỉ tập trung vào tôi”.

Dòng trạng thái của nam sinh đã gây bức xúc dư luận. C ộng đồng mạng và các fanpage dẫn lại thu hút hàng chục, hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Nhiều người cho rằng Quang Vinh vô ơn với đất nước, được giúp đỡ học hành nhưng không trân trọng… Sau đó, nam sinh đã viết lời xin lỗi và hiện khóa trang cá nhân .

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện công an tỉnh Yên Bái cho biết đơn vị đang xác minh, xử lý về việc phát ngôn không phù hợp của nam sinh. Khi có kết luận chính thức sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cho biết sau khi nắm bắt thông tin, hiện đơn vị phối hợp với lực lượng công an và nhà trường làm rõ vụ việc.

Sau khi có đầy đủ thông tin, đơn vị sẽ xử lý giải quyết theo đúng quy định.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *