T2. Th9 16th, 2024

Vụ lật tàu hỏa thảm khốc ở Huế: Phó tàu tử nạn chưa kịp về giỗ cha

Chiếc tàu SE2 từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội gặp nạn vào khoảng 15 giờ ngày 20/2, khi đến đoạn đường ngang Km 738+200, thuộc thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, trên tuyến đường sắt Bắc Nam. Tại đây, tàu va chạm với xe tải mang biển kiểm soát 75C-02691, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ba người thiệt mạng và bốn người khác bị thương nặng. Đầu tàu cùng năm toa phía sau bị chệch khỏi đường ray.

tàu hỏa bắc nam gặp nạn khiến nhiều người mãi mãi lìa xa
tàu hỏa bắc nam gặp nạn khiến nhiều người mãi mãi lìa xa

Một trong những nạn nhân xấu số là Phạm Hồng Phương, phó tàu phụ trách an ninh sinh năm 1984, quê Yên Bái. Anh bị mắc kẹt giữa các toa tàu, không kịp thoát ra ngoài. “Có lẽ do anh Phương bị xô đẩy, các vật dụng chen ngang nên mới không thể thoát ra ngoài được. Hôm qua, tôi mới nghe anh ấy nói ngày 26 âm lịch này sẽ về quê đám giỗ cha mình, nhưng không ngờ…”, trưởng tàu chia sẻ trong nghẹn ngào.

tàu hỏa va chạm cực mạnh vs xe tải
tàu hỏa va chạm cực mạnh vs xe tải

Nhân chứng của vụ tai nạn, ông Huỳnh Quang Sinh, cư trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, kể lại: “Tôi đi toa 3, ngồi ở gần cuối. Đang ngồi thì tôi nghe tiếng ình ình rất lớn, đồ đạc bay ra hết ra ngoài. Ngó ra ngoài thì thấy cảnh tượng rất sợ. Hai người trong chiếc xe tải chết tại chỗ. Khi được mọi người hỗ trợ đưa ra ngoài, tôi mới biết mình sống sót”.

Ông Vương Quốc Dũng, 59 tuổi, quê Thanh Oai, Hà Nội, là hành khách trên tàu SE2, vẫn nhớ như in sự việc kinh hoàng. Ông cho biết, ông ngồi ở toa số 6 trên đoàn tàu xấu số. “Khi đoàn tàu đi ngang qua đoạn đường đó, tôi cảm nhận được một cú sốc rất mạnh. Trong phút chốc, mọi thứ đều bị xáo trộn, tiếng hét, tiếng khóc vang lên khắp nơi.”

Sự việc không chỉ là một tai nạn giao thông thảm khốc mà còn là nỗi đau không thể nguôi ngoai đối với gia đình và người thân của những nạn nhân. Trong sự hoảng loạn và hỗn loạn ấy, có những câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu, nhưng cũng có những mất mát không thể bù đắp, như trường hợp của phó tàu Phạm Hồng Phương, người đã ra đi khi chưa kịp về làm giỗ cha mình.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *