T6. Th3 29th, 2024

Liên quan đến vụ việc thiếu tá CSGT và 2 người bị tông tử vong, trong sáng nay (23/4), Công an tỉnh Long An sẽ tổ chức họp để thông tin vụ việc.

Công an tỉnh Long An đang tạm giữ 2 đối tượng trong vụ việc trên. Danh tính chưa được tiết lộ, song bước đầu cơ quan chức năng xác định 2 đối tượng là người địa phương, nhà ở cách hiện trường vụ việc khoảng 20km.

Trước đó, sáng 22/4, lực lượng công an đã khám xét nhà của 2 đối tượng này để tiếp tục điều tra vụ việc.

Vụ thiếu tá CSGT và 2 công nhân bị tông tử vong: Phút cuối xót xa của người chiến sĩ qua lời kể nhân chứng - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra chiều 21/4.

Tại hiện trường vụ việc, người dân xung quanh đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ xe tải tông khiến thiếu tá CSGT và 2 nạn nhân tử vong tại Long An.

Anh H., một người dân chứng kiến cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh ngồi ngay trước cửa nhà. Hai chiến sĩ CSGT có mặt ở hiện trường trước khi xảy ra vụ việc khoảng 20 phút. Hai cảnh sát yêu cầu các xe tải lớn và một số phương tiện khác dừng giữa đường để chặn bắt chiếc xe của nghi phạm.

Khi chiếc xe của nghi phạm ập tới, hai chiến sĩ cảnh sát ra hiệu lệnh dừng lại nhưng người lái xe vẫn tiếp tục đạp ga mạnh và tông vào một chiến sĩ cảnh sát cùng hai người dân.

“Cả ba người bị chiếc xe bán tải húc mạnh, đẩy vào cột điện ven đường. Sau đó, chiếc xe lật ngang. Chúng tôi ai cũng hốt hoảng, cùng la hét nhau cứu người. Mọi người khiêng nạn nhân lên ô tô rồi đưa đến bệnh viện “, anh H. kể.

Theo anh H., lúc ấy, chiến sĩ CSGT không còn có dấu hiệu của sự sống, hai người dân bị nạn có la hét vài tiếng vì đau đớn rồi lịm đi. Công an và nhiều lực lượng khác tức tốc đến hiện trường.

Chị Ph. sinh sống và làm việc ngay hiện trường vụ tai nạn chia sẻ, chị vẫn chưa hết ám ảnh sau khi sự việc xảy ra.

“Sau cú húc đầu tiên của chiếc xe bán tải, anh CSGT vẫn ngồi dậy được. Tuy nhiên, tài xế không chịu dừng lại, tiếp tục tăng ga, lao mạnh vào 3 nạn nhân nhằm tìm đường tẩu thoát. Cú tông chí mạng lần thứ hai mới khiến các nạn nhân lịm đi “, chị Ph. cho hay.

Vụ thiếu tá CSGT và 2 công nhân bị tông tử vong: Phút cuối xót xa của người chiến sĩ qua lời kể nhân chứng - Ảnh 3.

Đoàn cán bộ Cục CSGT đến viếng tang lễ Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào ngày 22/4. Ảnh: MĐ

 

Được biết, trong ngày 22/4, lãnh đạo Cục CSGT, UBND tỉnh Long An, Ban Giám đốc Công an tỉnh và các đồng đội đã đến viếng tang lễ Thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào tại nhà riêng ở xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa.

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An cũng đã đến thăm viếng gia đình hai nạn nhân ở TP.HCM cùng thiệt mạng trong tai nạn với Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Như đã thông tin, khoảng 16h ngày 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam để bắt tội phạm vận chuyển hàng cấm.

Khi thấy ô tô tải BKS 49C-296.01 chạy với tốc độ rất nhanh theo hướng TP.HCM có biểu hiện nghi vấn, CSGT ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành. Sau đó, lái xe ô tô bán tải tông thẳng vào nhóm cảnh sát, trong đó có thiếu tá CSGT và hai người dân, xe sau đó bị lật ngang giữa đường.

Vụ việc khiến Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (công tác tại Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đức Hòa) và hai người dân là Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (SN 1994, ngụ Quận 5, TP.HCM) và Phan Thị Kim Thanh (SN 1973, ngụ Quận 12, TP.HCM) tử vong.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *